Khi có sai sót về nội dung trên hóa đơn điện tử đã xuất, tùy từng trường hợp mà kế toán buộc phải thực hiện lập biên bản hủy hóa đơn điện tử, lập lại, điều chỉnh hóa đơn điện tử đó. Cụ thể có 2 trường hợp được phép hủy hóa đơn điện tử sau:
Trường hợp 1: Hóa đơn điện tử có sai sót , đã được CQT cấp mã nhưng chưa gửi cho người mua theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
- Chưa gửi cho người mua: Người bán làm thủ tục hủy hóa đơn điện tử đã phát hành có sai sót và lập hóa đơn mới
- Đã gửi cho người mua: Người bán chỉ được lập hóa đơn điều chỉnh hoặc thay thế mà không được hủy hóa đơn
Trường hợp 2: Người bán lập hóa đơn khi thu tiền trước hoặc trong khi cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP sau đó có phát sinh việc hủy hoặc chấm dứt việc cung cấp dịch vụ thì người bán thực hiện hủy hóa đơn điện tử đã phát hành và thông báo với CQT về việc hủy hóa đơn