Bài học của câu chuyện này nó hơi…ờm… thiên cưỡng. Nhưng kệ, tôi bí ý tưởng quá.
Một cô gái cắm cúi đạp xe qua biên giới với 2 bao cát trên lưng. Biên phòng giữ cô lại để kiểm tra.
Cô nói rằng chúng chỉ là 2 bao cát. Hai anh đồn biên phòng không tin bắt bỏ bao xuống kiểm tra. Sau một hồi kiểm tra kỹ thì chỉ là bao cát không và đành phải cho cô đi tiếp.
Tuần sau, cô gái ấy lại xuất hiện. Vẫn đạp xe và mang theo 2 bao cát. Hai anh lại kiểm tra như thường lệ nhưng vẫn không phát hiện gì.
Tuần tiếp theo, mọi việc vẫn diễn ra y như vậy. Hai anh cảm thấy rất kỳ lạ, nhưng lại chẳng phát hiện được gì.
Cứ thế 3 năm liền cô chạy xe đạp qua biên giới với hai bao cát trên lưng. Mặc dù biết rằng sẽ chẳng kiểm tra ra thứ gì đâu. Nhưng vì chức trách, hai anh vẫn phải kiểm tra hết lần này đến lần khác. Dần dần hai anh biên phòng bị ám ảnh bởi điều này.
Sau này, một trong hai anh biên phòng đã nghỉ việc. Một lần tình cờ anh đã gặp được cô và hỏi:
– Tao được đào tạo chuyên nghiệp chống buôn lậu mà vẫn không biết mày buôn lậu cái quái gì nữa!
– Cô gái mới thỏ thẻ trả lời: “Dạ, em buôn lậu xe đạp!”
Bài học kinh doanh rút ra:
1. Subliminal Advertising (quảng cáo thông qua tiềm thức). Hiểu một cách đơn giản, khi bạn làm 1 điều quá nhiều lần và thường xuyên, nó sẽ khắc sâu vào tiềm thức của người khác. Ví dụ: khi nhắc đến máy lọc nước hàng đầu Việt Nam, Kangaroo sẽ xuất hiện trong đầu nhiều người. Hay là bạn muốn mua ti vi? Đến Điện Máy xanh…
2. Đôi khi các sản phẩm được giới thiệu chỉ là bước đếm cho các sản phẩm khác. Hãy xây dựng những gói sản phẩm 1 cách bài bản và logic.
3. Hãy chú trọng vào công việc của mình. Đừng như hai anh biên phòng kia.