NLĐ gây lỗi khiến công ty thiệt hại nghiêm trọng hoặc làm mất uy tín với khách hàng thì xử lý ra sao? Ai phải bồi thường cho khách hàng? Có thể bị sa thải không?

Đáp: Theo Điều 597 Bộ luật Dân sự 2015, người sử dụng lao động (công ty) phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại với khách hàng nếu người lao động gây lỗi trong quá trình thực hiện công việc. Sau đó, công ty có thể xử lý nội bộ với người lao động.

Theo Điều 129 Bộ luật Lao động 2019, nếu người lao động gây thiệt hại về tài sản, họ có thể bị yêu cầu bồi thường một phần hoặc toàn bộ, tùy vào mức độ thiệt hại và thỏa thuận trách nhiệm. Nếu hành vi được xác định là nghiêm trọng, như gây tổn thất lớn hoặc làm mất uy tín doanh nghiệp, người lao động có thể bị xử lý kỷ luật ở mức sa thải theo điểm b khoản 1 Điều 125 Bộ luật Lao động 2019.

Share the Post:
Facebook
Twitter
LinkedIn

Đặt câu hỏi tiếp theo tại đây